Dự án Pando giành giải Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất tại Startup Wheel 2020

Quản trị viên 19/11/2020 Không phân mục
Tại Chung kết Startup Wheel vừa diễn ra mới đây, Pando đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sinh viên khởi  nghiệp xuất sắc nhất”. Đây là một dự án sản xuất gạch, ngói từ rác thải  nhựa, được thực hiện bởi một nhóm sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Về sản phẩm, gạch ngói Pando so với gạch ngói truyền thống nhẹ hơn một nửa, không thấm nước, chịu lực uốn gấp 4  lần, chịu mài mòn hơn 14 lần, ngoài ra tránh được áp lực đối với những  ngôi nhà có độ dốc thấp, giảm vật liệu mái, ngói, khung sườn, bền màu  với lớp sơn sinh thái lên đến 30 năm, chống gây mốc và chống cháy.

Pando  tập trung vào thị trường, cung cấp các sản phẩm cho các homestay, đáp ứng nhu cầu xanh; Cung cấp sản phẩm gạch ngói cho khu vực miền Bắc và miền Trung, giải quyết vấn đề mưa đá và nắng nóng; Cung cấp sản phẩm để  phục vụ cho việc chống hạn mặn ở ĐBSCL.

“Trên thị trường hiện nay có  70% là ngói màu xi măng, 20% sản phẩm tôn nhựa và 10% là đất sét nung.  Pando đã định hình lại chính mình, sản phẩm đối thủ cạnh tranh không  phải là gạch ngói mà chính là công nghệ sản xuất. Sau khi ổn định thị  trường, Pando hướng tới nhượng quyền thương hiệu. Nhờ có nhượng quyền  thương hiệu, Pando mở rộng quy trình và quy mô sản xuất, giúp Pando đưa  sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất”, CEO Phạm Mạnh Đình cho hay.

Pando có các sản phẩm như: Gạch lát vỉa hè và gạch ngói

Các sản phẩm của Pando có khả năng chịu uốn, chịu nén, chịu kéo và độ mài mòn đạt các giá trị cho phép theo các tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam (TCVN 6477:2011, TCVN 4313:1995). Khi so sánh sản phẩm với hầu hết các sản phẩm cùng giá lẫn cao giá hơn trên thị trường, mọi thông số kỹ thuật của ngói Pando đều hơn hẳn và đi kèm với các tính năng như:

- Khó vỡ : Khác với các sản phẩm ngói xi măng thông thường, ngói Pando là hợp chất Composite kết hợp với vật liệu nhựa và cát tạo nên các đặc tính như :

  • Chống thấm nước và hơi nước tốt.
  • Chống thấm khí O2, CO2, N2 và dầu mỡ đều tốt.
  • Chịu được nhiệt độ cao (dưới 230°C) trong thời gian ngắn.
  • Khả năng hút khí chống cháy.
  • Chống va đập mạnh đặc biệt là mưa đá. 

- Bền chắc: Với độ bền va đập cao hơn các ngói thông thường tới 16 lần, Ngói Pando an toàn tuyệt đối dưới tác động ngẫu nhiên của các lực va đập, không bị vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, lắp đặt. Đặc biệt, do khắc phục được tính giòn và dễ vỡ, ngói Pando không bị rạn nứt dưới tác động của ứng suất nhiệt hình thành từ các chu trình nắng mưa của miền nhiệt đới, vì thế tránh được rêu mốc trong suốt quá trình sử dụng.

-Trọng lượng nhẹ: Với sự kết hợp giữa vật liệu nhựa và cát giúp ngói Pando giảm được tới 50% trọng lượng so với các sản phẩm ngói khác và vì thế giúp tránh được sự nặng nề vốn thấy ở các ngôi biệt thự, tránh được áp lực đối với những ngôi nhà có độ dốc thấp và giúp giảm đáng kể vật liệu mái, khung sườn đồng thời tăng tuổi thọ công trình. 

- Không thấm nước: Được hình thành dựa trên hệ vật liệu hoàn hảo kết hợp cùng công nghệ sản xuất tiên tiến khép kín, đi kèm sự sáng tạo trong kết hợp vật liệu đã giúp ngói Pando có khả năng ngăn nước hoàn hảo, tránh tuyệt đối sự hắt nắng, dột nước ngay cả trong điều kiện mưa bão khắc nghiệt nhất.

- Bền màu: Ngói Pando được sản xuất Với 2 loại sơn chính: 

+ Sơn chóng nóng Heat AX: giúp giảm tới 40°C trên mái và giảm được tới 13°C trong nhà. 

+ Sơn sinh thái Graphenstone: Là một thế hệ sơn mới dạng nano phân tử, 100% tự nhiên, không chứa hợp chất hữu cơ bay hơi, không mùi, không cháy, chống tạo nồm, hấp thụ CO2, hoàn toàn thân thiện với môi trường và con người. Ngoài ra sơn có độ phủ cao, dày, thoáng khí làm cho không khí bên trong thoáng đảng hơn. Bề mặt ngói dễ lau chùi. Lớp sơn có chứa phụ gia diệt khuẩn, mốc, rêu giúp sản phẩm ngói Pando luôn tươi, mới và có độ bền màu lên tới trên 30 năm.

Hồi tháng 9/2020, Pando cũng đã giành giải nhất của cuộc thi sáng kiến thanh niên “Trả xanh cho biển” do Quỹ ASEAN tổ chức. Ngoài ra Pando cũng đã lọt vào top 10 startup của giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2020 ( I-Star 2020).

Theo Hoàng Hà

 (Nguồn: https://doimoisangtao.vn/)

Các tin liên quan