Giải pháp xử lý sự cố IT từ xa

Quản trị viên 19/08/2021 Tin tức - sự kiện
Giải pháp ElinkKVM với những ưu điểm, tính năng vượt trội, có thể hỗ trợ xử lý mọi sự cố IT từ xa cho các doanh nghiệp, tổ chức. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, sản phẩm như một “trợ lý ảo” giúp triển khai sửa chữa sự cố thiết bị IT ngay cả với những nơi cách ly, phong tỏa không thể đi lại, di chuyển trực tiếp.

Ngày 10/8/2021, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) phối hợp với Công ty Cổ phần E Link Gate tổ chức hội thảo trực tuyến: ElinkKVM - “Trợ lý IT ảo” xử lý sự cố IT từ xa.

 

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các giải pháp phục vụ làm việc từ xa rất được quan tâm, trong đó có giải pháp hỗ trợ IT từ xa. Đặc biệt là các ứng dụng trong quản lý và xử lý sự cố server từ xa, bảo trì và xử lý sự cố các thiết bị chuyên dụng của các doanh nghiệp.

 

Sản phẩm ElinkKVM do Công ty E Link Gate nghiên cứu và phát triển, có thể hỗ trợ xử lý IT từ xa, bao gồm cả lỗi OS (hệ điều hành) và mất kết nối mạng, điều mà các phần mềm remote desktop không làm được. Sản phẩm ElinkKVM có vai trò thay thế cho một nhân viên IT trực tiếp đến hiện trường để xử lý sự cố nên gọi là trợ lý IT ảo.

Theo ông Bùi Xuân Thạch (đại diện Công ty E Link Gate), với IT hiện tại, họ hoàn toàn có thể giải quyết những sự cố nghiêm trọng. Tuy nhiên giải pháp trực tiếp đến hiện trường nơi xảy ra sự cố để xử có hạn chế là mất thời gian di chuyển; hiệu suất công việc không cao do không xác định trước được lỗi để có phương án từ đầu; phát sinh chi phí gởi thiết bị thay thế, chi phí đi lại,... Một giải pháp khác IT thường dùng hiện nay là phần mềm điều khiển từ xa (remote desktop), nhưng gặp khó khăn trong cài đặt phần mềm do khách hàng không có kiến thức IT hoặc quy tắc bảo mật của tổ chức không cho phép cài đặt phần mềm. Giải pháp này cũng không giải quyết được các sự cố IT nghiêm trọng như hỏng mạng, hỏng card mạng, lỗi OS máy đơ, máy treo, màn hình xanh,…

Ông Bùi Xuân Thạch giới thiệu về ElinkKVM.

Vì vậy, ElinkKVM với những điểm khác biệt, được xem là thiết bị cho xử lý mọi sự cố IT từ xa. Khác biệt của ElinkKVM nằm ở các yếu tố công nghệ có tính đơn giản, tính linh hoạt, an toàn và bảo mật. Với tính đơn giản, sản phẩm có cấu hình một lần, người dùng cuối không cần phải cài đặt, mà chỉ cần “Plug and Play”, cắm là chạy.

Với tính linh hoạt, sản phẩm không những điều khiển hệ điều hành mà còn chạy ở cấp độ BIOS, cấp độ màn hình xanh, có thể sửa, cài đặt lại windows; kết nối từ xa ngay cả khi mạng hỏng nhờ có tích hợp USB 3G/Wifi; kết nối vào Console điều khiển thiết bị qua cổng Serial; hỗ trợ IPMI để tắt/bật server từ xa và khả năng tích hợp Smart Plug IoT bật tắt PC.

Tính bảo mật và an toàn dữ liệu: công nghệ ElinkKVM cho phép kết nối đường truyền VPN chủ động cho các IT; bảo mật SSL/TLS; phân quyền quản trị; ngắt mạng máy tính chủ để không truyền file ra ngoài; dữ liệu không thể truyền từ host, kvm về máy remote; phân vùng cấm (IT supporter không mở được file).

Trình diễn demo về tính năng, hoạt động thực tế của ElinkKVM.

Đặc biệt, ElinkKVM được đánh giá tính bảo mật và an toàn qua 6 yếu tố: (1) không cần cắm thường xuyên, chỉ cắm vào khi có sự cố, giảm thiểu rủi ro về an toàn và bảo mật thông tin; (2) thông tin không truyền ra ngoài, do toàn bộ thiết bị ElinkKVM và kết nối đến phầm mềm điều khiển ElinkView nằm trong mạng WAN/VPN; (3) phần mềm ElinkView chỉ cài đặt trên máy của nhân viên IT, là người có kiến thức và hiểu về bảo mật thông tin đảm bảo tính an toàn khi sử dụng; (4) mô hình chỉ cho phép dữ liệu được copy một chiều từ máy điều khiển tới ElinkKVM tới PC, không cho copy chiều ngược lại; (5) với việc “đứng ngoài” PC, ElinkKVM không sử dụng mạng của PC, nên trong trường hợp cần thiết có thể ngắt kết nối mạng của PC khi remote để bảo vệ thông tin trên máy PC không bị copy; (6) hợp đồng bảo đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin với thiết bị Elinkgate.

Hiện tại, ElinkKVM đã được triển khai ứng dụng trong quản lý và hỗ trợ IT từ xa cho các chi nhánh ngân hàng; các công ty IT helpdesk hỗ trợ SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa); chi nhánh các doanh nghiệp lớn; bảo trì và xử lý sự cố từ xa các thiết bị chuyên dụng. Qua đó cho thấy, ứng dụng ElinkKVM giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chi phí gửi hàng; rút ngắn thời gian xử lý sự cố IT, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, giúp xử lý công việc nhanh. Đặc biệt, trong tình dịch bệnh Covid-19 nhiều chi nhánh, tòa nhà bị phong tỏa, ElinkKVM hoàn toàn có thể hỗ trợ thay thế trong trường hợp IT không thể đến trực tiếp để xử lý sự cố.

Theo Lam Vân

(Nguồn: https://cesti.gov.vn/)

Các tin liên quan