Khai mạc sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022

Quản trị viên 15/12/2022 Tin tức - sự kiện
Sự kiện thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, kết nối cung cầu công nghệ, đặc biệt là tăng cường khả năng liên kết giữa các viện, trường, doanh nghiệp, mạng lưới chuyên gia trong nước và quốc tế.

Ngày 7/12/2022, sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 (Techconnect and Innovation Vietnam 2022) đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Huỳnh Thành Đạt (Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ) nhấn mạnh sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch” là một trong những hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ.

Ông Huỳnh Thành Đạt (Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ) phát biểu khai mạc

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 cũng là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp, Viện - trường trong nước và quốc tế cùng tham gia thảo luận, chia sẻ, chung tay thúc đẩy và kết nối đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện còn có Diễn đàn Kết nối đổi mới sáng tạo, hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, các tọa đàm chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề về đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư công nghệ.

Ông Dương Anh Đức (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) khẳng định, hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố thời gian qua đã có bước chuyển động theo hướng chuyên sâu vào trọng tâm theo định hướng phát triển của Thành phố. Điều này được thể hiện qua tỷ trọng đóng góp của yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) vào khu vực doanh nghiệp của 4 ngành công nghiệp và 9 ngành dịch vụ trọng yếu của Thành phố chiếm khoảng 47% dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển thành phố là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch”, sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 bao gồm chuỗi các hoạt động về diễn đàn, hội thảo chuyên sâu, tiêu điểm công nghệ, tư vấn, kết nối công nghệ và triển lãm trình diễn công nghệ Growtech/Foodtech với 250 gian về các thiết bị, công nghệ phục vụ canh tác, nuôi trồng, sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm đã và đang được các cơ quan quản lý, giới chuyên môn, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao.

TechconnectandInnovationVietnam20222.jpg

Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân chia sẻ về các chính sách, giải pháp và mô hình hoạt động đổi mới sáng tạo, đánh giá khả năng tiếp nhận công nghệ mới của các doanh nghiệp; xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối giao thương; tìm kiếm công nghệ, liên kết hợp tác để phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường khoa học và công nghệ.

Nguồn: Hoàng Kim (CESTI)

Các tin liên quan