Hội thảo quốc tế về chẩn đoán phân tử trong vi sinh vật và bệnh

Quản trị viên 26/12/2022 Tin tức - sự kiện
Ngày 15.12, Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Nông lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc sự kiện “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ nhất: Hội thảo quốc tế về chẩn đoán phân tử trong vi sinh vật và bệnh” tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, TP Quy Nhơn). Sự kiện thu hút hơn 130 chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, diễn giả trong và ngoài nước về khoa học sự sống, y sinh, kỹ thuật y sinh, cùng nhiều nghiên cứu sinh, sinh viên tham dự.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm. Ảnh: ICISE

Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra nhiều hoạt động, như: Khóa huấn luyện về kỹ thuật LAMP và real-time PCR trong chẩn đoán nhanh bệnh dịch tả châu Phi trên heo; chẩn đoán bệnh lý nhiễm sắc thể và các bệnh truyền nhiễm; chẩn đoán phân tử di truyền và bệnh học lâm sàng; chẩn đoán phân tử trong bệnh cây và động vật; các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán phân tử.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo. Ảnh: ICISE

Hội thảo nhằm cung cấp một địa điểm học thuật mang tính liên ngành cho các nhà khoa học tham dự, nhằm trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm, và thảo luận những đổi mới, xu hướng và mối quan tâm gần đây nhất, thách thức thực tiễn và các giải pháp được ứng dụng trong lĩnh vực chẩn đoán phân tử. Đồng thời, là dịp để các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam duy trì các mạng lưới hợp tác đa ngành hiện có và khởi xướng các mạng lưới hợp tác đa ngành mới. Hội thảo cũng là nơi tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam, các học viên cao học, nghiên cứu sinh cọ xát, nhằm tìm kiếm cơ hội cũng như học hỏi kinh nghiệm nâng cao năng lực chuyên môn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Kể từ sự kiện này, “Gặp gỡ Quy Nhơn: Hội thảo Quốc tế về chẩn đoán phân tử trong vi sinh vật và bệnh” sẽ là sự kiện khoa học thường niên được tổ chức tại ICISE.

Nguồn: https://skhcn.binhdinh.gov.vn/

Các tin liên quan