SỞ KH&CN BÌNH ĐỊNH BÀN GIAO SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO

Quản trị viên 25/04/2024 Tin tức - sự kiện
Chiều 15.3, Sở KH&CN Bình Định đã tổ chức bàn giao sản phẩm của nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh cho Sở Văn hóa và Thể thao. Đây là kết quả của nhiệm vụ “Nghiên cứu phát triển hệ thống mô hình hóa và quản lý hiện vật bảo tàng và di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định”. Nhiệm vụ do Viện Nghiên cứu ứng dụng KH&CN - Trường Đại học Quy Nhơn chủ trì thực hiện.

Quang cảnh lễ bàn giao. Ảnh: KL

Sản phẩm bàn giao cụ thể, gồm: báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ và USB 16GB chứa file mềm các sản phẩm như: báo cáo tổng hợp, báo cáo tóm tắt, báo cáo các chuyên đề, bộ cơ sở dữ liệu mô hình 3D của 90 hiện vật và 05 di tích cho bảo tàng Quang Trung, hệ thống phần mềm quản lý hiện vật, trưng bày ảo và thuyết minh ảo cho các hiện vật, di tích lịch sử của các bảo tàng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Hữu Hà đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao sớm triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu tại Bảo tàng Quang Trung. Đây là một trong những sản phẩm nghiên cứu khoa học có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và trưng bày các hiện vật, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

KHÁNH LINH

Các tin liên quan