Công bố nhãn hiệu chứng nhận Xoài Cát Phù Cát

Quản trị viên 23/05/2024 Tin hoạt động
Ngày 15.5 tại xã Cát Hanh, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Cát Phù Cát”, tham dự Lễ công bố có ông Trương Quang Phong - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định, ông Đỗ Xuân Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát và các hộ trồng xoài trên địa bàn huyện Phù Cát.

Ông Trương Trương Quang Phong - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Trần

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trương Quang Phong - Phó Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh, việc sản phẩm xoài cát được cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận chỉ mới là bước đầu trong công cuộc xây dựng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm xoài của huyện. Chính vì vậy, bước tiếp theo là phải xây dựng hệ thống công cụ quản lý, khai thác, nhận diện và phát triển nhãn hiệu Xoài Cát Phù Cát, đòi hỏi phải có sự chủ động, tích cực của chủ sở hữu và các tổ chức, cá nhân được cấp phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Xoài Cát Phù Cát. Bên canh đó, cần phải có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp chính quyền, các sở, ngành của tỉnh để nâng cao thương hiệu Xoài Cát của huyện Phù Cát trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Trương Quang Phong - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy chứng nhận cho lãnh đạo UBND huyện Phù Cát. Ảnh: Thành Trần

Theo ông Đỗ Xuân Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Xoài Cát Phù Cát là điều cần thiết. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Xoài Cát Phù Cát sau khi đã được bảo hộ nhằm quản lý một cách có hiệu quả trong việc sản xuất và kinh doanh, kiểm soát tốt chất lượng của sản phẩm, tạo giá trị đầu ra của sản phẩm. Qua đó, giúp cho sản phẩm đảm bảo về chất lượng, nâng cao giá trị và ổn định kinh tế góp phẩn thúc đẩy sự phát triển đối với các tổ chức, cá nhân nói riêng và huyện Phù Cát nói chung, đồng thời giúp cho nhãn hiệu phát triển mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm Xoài Cát được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận. Ảnh: Thành Trần

Sản phẩm Xoài Cát đã được UBND huyện Phù Cát xúc tiến xây dựng hồ sơ đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận từ năm 2022 do UBND huyện Phù Cát làm chủ sở hữu. Trải qua gần 2 năm thực hiện, ngày 21/11/2023, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận Xoài Cát Phù Cát tại Quyết định số 102249/QĐ-SHTT. Đây cũng là sản phẩm đặc trưng thứ 5 của địa phương được xác lập quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận sau các sản phẩm: Nón ngựa Phú Gia, Nước mắm Đề Gi, Muối Đề Gi và Hành hương Phù Cát.

THÀNH TRẦN

Các tin liên quan