Tọa đàm định hướng Mentee - Mentor năm 2024

Quản trị viên 10/06/2024 Tin tức - sự kiện
Ngày 29.5, Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo (Sở KH&CN) tổ chức tọa đàm định hướng Mentee (người tham gia) - Mentor (nhà cố vấn) năm 2024. Tọa đàm diễn ra dưới sự dẫn dắt và định hướng của ông Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp quốc gia.

Đại biểu tham gia tọa đàm. Ảnh Phan Trí

Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của 30 đại biểu đại diện cho các dự án, doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các nhà cố vấn đã dành thời gian trao đổi, hỗ trợ kiến thức và định hướng tư duy khởi nghiệp đúng đắn cho các Mentee. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và thúc đẩy quá trình phát triển sản phẩm của các dự án, DN khởi nghiệp một cách hiệu quả.

Không chỉ vậy, buổi tọa đàm còn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, tạo cơ hội gắn kết giữa các dự án khởi nghiệp và nhà cố vấn. Từ đó, hình thành nên những DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đóng góp nhiều giá trị thiết thực cho xã hội.

Đây là họat động thường niên nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sự kết nối giữa Mentee và Mentor không chỉ mang lại kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà còn tạo nên những mối liên kết bền chặt, hỗ trợ lẫn nhau trên con đường khởi nghiệp đầy thách thức.

Kết thúc tọa đàm định hướng Mentee - Mentor năm 2024, đã ghép cặp thành công 10 đôi Mentee và Mentor. Điều này đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho quá trình mentoring - hỗ trợ, đồng hành cùng các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, các đôi Mentee - Mentor sẽ tiếp tục duy trì hoạt động mentoring trong vòng tối đa 6 tháng. Trong suốt quá trình này, các Mentor - những chuyên gia giàu kinh nghiệm, người đi trước sẽ chia sẻ kiến thức chuyên môn, định hướng chiến lược và hỗ trợ các Mentee giải quyết những khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp. Đây là cơ hội quý giá để các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận nguồn lực chuyên gia, được truyền cảm hứng và trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển thành công.

KHÁNH LINH

Các tin liên quan