Ứng dụng sản phẩm chứa nano bạc sản xuất bằng công nghệ chiếu xạ

Quản trị viên 26/10/2020 Tin tức - sự kiện
Sản phẩm không gây kích ứng, không gây độc hại cho người dùng, an toàn ngay cả với trẻ sơ sinh hoặc những người có sức đề kháng yếu.

Chiếu xạ là công nghệ được sử dụng phổ biến trong khử trùng dụng cụ y tế, dược phẩm và mỹ phẩm, chiếu xạ thực phẩm nhằm giảm vi sinh vật gây bệnh.

Công nghệ chiếu xạ đã được Công ty Cổ phần Dược Miphar ứng dụng thành công để sản xuất nano bạc bằng cách tác dụng trực tiếp lên bạc nguyên chất để tạo ra các tiểu phân tử bạc (nano bạc). Theo kết quả kiểm nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM ngày 23/09/2019, nano bạc Miphar nồng độ 30ppm có khả năng diệt khuẩn mạnh ngay tức thời (lên tới 98-99%, đối với các loại vi khuẩn, vi trùng trên bề mặt).

Từ nguồn nano bạc sản xuất bằng công nghệ chiếu xạ, Miphar đã thương mại hóa thành chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Areiwa phục vụ trong đời sống, như dung dịch khử khuẩn đa năng Nano Areiwa, nước súc miệng Nano Areiwa, xịt khử khuẩn đồ chơi Nano Areiwa, nước rửa tay Nano Areiwa, dung dịch nano bạc y tế Areiwa. Chuỗi sản phẩm này rất an toàn khi sử dụng, phù hợp để mang theo khi đi chơi, đi du lịch.

Điển hình là chai xịt khử khuẩn đồ chơi Nano Areiwa, dùng để vệ sinh nhanh đồ chơi dành cho các gia đình có trẻ nhỏ, trường mẫu giáo. Sản phẩm không chứa cồn, an toàn khi tiếp xúc với miệng, đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Viện Pasteur, tuân thủ quy định của Bộ Y tế. Một sản phẩm khác cũng rất hữu ích là dung dịch khử khuẩn Nano Areiwa với tác dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc và khử mùi hôi của giày dép, mũ bảo hiểm, xe hơi, nôi em bé, tay nắm cửa, bề mặt vật dụng, bàn phím - mặt bàn máy tính...

Dung dịch khử khuẩn Nano Areiwa.

Nhờ giúp bảo vệ các bề mặt và hạn chế sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn của nano bạc, Miphar còn sở hữu công nghệ phủ nano bạc lên vật liệu vải (có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh lâu dài, lên tới 24 giờ) được ứng dụng rộng rãi vào ngành may mặc, như sản xuất khăn, tã cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, quần áo kháng khuẩn, ba lô - cặp kháng khuẩn,...với chi phí rẻ hơn nhiều so với vải ngoại nhập.

Hiện nay, ngoài lĩnh vực y tế và gia dụng, Miphar đang tìm kiếm đối tác để hợp tác triển khai đưa sản phẩm ứng dụng nano bạc vào các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thú y, ví dụ như phòng và trị bệnh do nấm, khuẩn và virus gây ra (thay thế hoàn thoàn thuốc bảo vệ thực vật hóa học); cải thiện môi trường ao nuôi thủy sản, giảm mùi hôi tanh của nước, phòng và đặc trị bệnh do vi sinh vật đơn bào gây ra trên tôm, cá, ba ba, ếch; khử mùi hôi chuồng trại, chủ động phòng bệnh hô hấp (lây qua không khí), tiêu diệt các nhóm vi khuẩn, nấm gây bệnh trên gia súc, gia cầm tồn tại trong môi trường sống.

Theo Hoàng Kim

(Nguồn: http://cesti.gov.vn/)

Các tin liên quan