Sở TT&TT triển khai thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông

Quản trị viên 18/06/2021 Tin tức - sự kiện
Bắt đầu từ ngày 14.6, Sở TT&TT đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông - một dịch vụ của Kế hoạch triển khai thí điểm đô thị thông minh tại TP Quy Nhơn.

Theo thông tin từ Sở TT&TT, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai lắp đặt các camera giám sát trên địa bàn TP Quy Nhơn, trong đó có một số camera tại các nút giao thông để giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông trên địa bàn.

Hiện hệ thống đang hoạt động thử nghiệm, ghi nhận các lỗi tại các điểm giám sát thông qua hệ thống camera và phần mềm tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo). Các thông tin vi phạm được ghi nhận sẽ được Sở TT&TT chuyển cho cơ quan cảnh sát giao thông để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt đầu từ ngày 14.6, Sở TT&TT cung cấp dịch vụ tra cứu vi phạm giao thông trên Zalo thông qua Trang thông tin Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định trên Zalo. Để tra cứu vi phạm giao thông, mọi người có thể thực hiện các bước cụ thể sau:

1. Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị di động

2. Tìm kiếm và ấn nút “Quan tâm” (hoặc “Follow”) trang “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”.

3. Chọn chức năng “Nhắn tin” (hoặc “Message”) và ấn nút để mở menu (góc dưới bên trái), sau đó chọn chức năng “Tra cứu vi phạm giao thông”.

4. Nhập thông tin theo yêu cầu và nhận về kết quả.

 

 

Theo Trung Kiên

(Nguồn:  http://baobinhdinh.com.vn/)

Các tin liên quan