Các chương trình tọa đàm hỗ trợ khởi nghiệp

Quản trị viên 03/12/2021 Tin tức - sự kiện
Từ ngày 25 - 27.11, Sở KH&CN phối hợp các đơn vị liên quan trong và ngoài tỉnh tổ chức 3 cuộc tọa đàm liên quan đến khởi nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định” năm 2021.

“Chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch”, “Khởi sự kinh doanh truyền thống và khởi nghiệp sáng tạo”, “Tinh thần khởi nghiệp và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp” là chủ đề các cuộc tọa đàm trực tuyến. Hoạt động thu hút sự tham gia của nhiều thành phần khác nhau, từ DN khởi nghiệp, chủ thể OCOP, chủ thể có sản phẩm tiềm năng OCOP, HTX trên địa bàn tỉnh, phụ nữ khởi nghiệp đến thanh niên, sinh viên, học sinh.

Các đại biểu tham gia tại điểm cầu Bình Định.

Mục đích các cuộc tọa đàm nhằm xây dựng mạng lưới kết nối khởi nghiệp; thúc đẩy sự hợp tác liên kết giữa 3 nhà, gồm: Nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp; tìm kiếm giải pháp phát triển du lịch Bình Định trong giai đoạn bình thường mới; đồng thời, tạo môi trường cho học sinh, sinh viên, thanh niên có cơ hội tiếp cận các chương trình về khởi nghiệp; thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương ngày càng phát triển.

 

Tham gia tọa đàm, những người tham dự được các chuyên gia trong và ngoài tỉnh chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng đổi mới sáng tạo, giải pháp phát triển du lịch trong thời kỳ bình thường mới, mô hình liên kết chuỗi giá trị... cũng như chia sẻ của lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh về định hướng, chủ trương, chính sách liên quan đến phát triển du lịch tại Bình Định; chiến lược thị trường và truyền thông của tỉnh liên quan khởi nghiệp sáng tạo... Ngoài ra, hội thảo còn được lắng nghe các chủ DN khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu các mô hình kinh doanh và chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp.

Theo Hồng Hà (http://baobinhdinh.com.vn/)

Các tin liên quan