Trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2021

Quản trị viên 14/12/2021 Tin tức - sự kiện
Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 (VDA 2021) là giải thưởng quốc gia, do Bộ TT&TT trực tiếp chỉ đạo, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Nhiều dịch vụ, sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu được trao giải thưởng VDA 2021. Ảnh: VGP/HM

Ngày 9/12, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng VDA 2021. Đây là năm thứ 4 giải thưởng này được tổ chức. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc. Việc thẩm định được thực hiện trực tuyến, thể hiện rõ nét công tác chuyển đổi số của trong cách tổ chức cũng như chấm giải.

Sau vòng xét duyệt sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 100 hồ sơ vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn lựa được 53 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải thưởng ở 4 hạng mục, gồm cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.

 

TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng chung khảo giải thưởng VDA 2021 đánh giá, năm nay có nhiều giải pháp mang tính toàn diện và rất sáng tạo, đặc biệt là tính hiệu quả của các giải pháp, có doanh thu tương đối lớn, phục vụ không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn cho đời sống xã hội nói chung.

 

Có nhiều giải pháp còn phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, như giải pháp ATM gạo, ATM khẩu trang, giải pháp hỗ trợ miễn phí việc học online cho các trường học, nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở, nền tảng callbot…

 

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng VDA cho biết, giải được tổ chức thường niên nhằm góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Bộ Chính trị về cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cũng như chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và nhiều chính sách khác của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số. “Tôi tin tưởng rằng giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ 'Make in Vietnam' để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế”, TS. Nguyễn Minh Hồng bày tỏ.

 

Theo quy chế, VDA 2021 có 4 hạng mục giải thưởng. Ở hạng mục 1, có 25 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu được trao giải.

 

Hạng mục 2 có 11 doanh nghiệp được trao giải chuyển đổi số xuất sắc.

 

Hạng mục 3 có 11 đơn vị là các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp được trao giải chuyển đổi số xuất sắc.

 

Hạng mục 4, có 6 sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số. Đây là những giải  pháp phục vụ hiệu quả cao cho người thiệt thòi về năng lực; những hoạt động, sự kiện, phong trào có ý nghĩa xã hội cao, có tính nhân văn sâu sắc.

Theo Hiền Minh (https://baochinhphu.vn/)

Các tin liên quan