DÂY CHUYỀN MÁY SẤY TẦNG SÔI CƠM DỪA

Quản trị viên 11/08/2022 Dịch vụ KHCN
Không chỉ để sấy cơm dừa, sản phẩm còn thích hợp cho việc sấy nông sản và được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn như sấy thóc, ngô… Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất.

Đây là sản phẩm Dây chuyền máy sấy tầng sôi cơm dừa do Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam nghiên cứu và sáng tạo.

Sấy tầng sôi là những phương pháp sấy tiên tiến nhất. Quá trình sấy trong lớp sôi bề mặt tiếp xúc pha rất lớn, vật liệu được khuấy trộn rất mãnh liệt nên cường độ sấy rất cao, sấy đồng đều.

So với quá trình sấy khác thì sấy tầng sôi có rất nhiều ưu điểm, cụ thể là: Cường độ sấy lớn, năng suất cao với công suất 800 tấn thành phẩm cơm dừa/giờ. Cấu tạo đơn giản, sấy đồng đều; có thể cơ khí hóa và tự động hóa hoàn toàn.

Công nghệ sấy tầng sôi giúp rút ngắn thời gian sấy, giữ được chất lượng về màu, mùi của sản phẩm, độ ẩm của sản phẩm tương đối đồng đều, không kết thành từng mảng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện môi trường và đặc biệt là cho năng suất cao, chi phí tiêu hao năng luợng thấp, kết cấu thiết bị đơn giản.

Do tính linh động của lớp sôi nên dễ dàng nạp nguyên liệu và tháo sản phẩm, dễ thực hiện quá trình liên tục, dễ điều chỉnh các thông số như lưu lượng và áp suất. Trở lực tương đối nhỏ và ổn định, không phụ thuộc vào tốc độ pha khí trong giới hạn tồn tại trạng thái lỏng giả.

Nguyên lý hoạt động:

Sau khi cơm dừa được rửa sạch, nghiền thành những hạt nhỏ và được diệt khuẩn từng hạt bằng hơi nước của lò hơi (đã được tách nước ngưng tụ) ở nhiệt độ T = 100oC (có thể điều chỉnh được nhiệt độ diệt khuẩn). Sau đó, từng hạt cơm dừa được sấy khô bằng công nghệ sấy tầng sôi đạt độ ẩm < 3%. Kết cấu của thiết bị sấy tầng sôi là một buồng sấy được chia thành 3 khu vực riêng biệt, bên dưới buồng sấy có lắp lưới lỗ tròn để cho gió nóng từ quạt thổi vào buồng sấy, vật liệu sấy được cung cấp vào buồng sấy bằng sàng lắc. Trong quá trình sấy, vật liệu sấy di chuyển từ đầu buồng sấy đến cuối buồng sấy và ra khỏi buồng sấy liên tục. Tùy theo tính chất vật lý của từng vật liệu sấy, các thông số liên quan đến quá trình sấy sẽ xác định thời gian sấy đạt yêu cầu. Kế đến là công đoạn làm nguội và phân hạt cơm dừa bằng công nghệ sàng lắc rồi đóng gói thành phẩm.

Do tất cả những ưu điểm trên mà kỹ thuật sấy tầng sôi được sử dụng ngày càng nhiều trong công nghiệp như một phương pháp tăng cường độ quá trình.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm: Khó khống chế chế độ làm việc ổn định. Do vật liệu đảo trộn mạnh nên dễ bị vỡ vụn, tạo bụi, bào mòn thiết bị và tốn năng lượng cho các thiết bị thu hồi. Thời gian lưu của các hạt trong lớp sôi không đều.

Được biết, ngoài dây chuyền máy sấy tầng sôi cơm dừa, Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam còn các sản phẩm như: Máy sấy bơm nhiệt 5 tấn đa năng chuyên sấy rau, củ, hoa quả và dược liệu; Máy sấy rơm rạ cỏ tươi bằng thiết bị sấy băng tải; Máy sấy lạnh 30 khay SS-5730HP; Máy sấy lạnh 9 khay SS-4509HP…

Sản phẩm sẵn sàng chuyển giao cho đối tác, doanh nghiệp có nhu cầu.

Mọi thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam

Địa chỉ: 270-272 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 094 110 8888

Fax: 0936149999

Email: info@kynghexanh.com

Website: kynghexanh.com

Người đại diện: Phạm Hữu Tâm

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM

Phòng Giao dịch Công nghệ

79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

ĐT: (028) 3521 0735 - Fax: (028) 3829 1957

DĐ: 0796523381 (gặp Anh Khanh)

Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn

link gốc: http://techport.vn/72/day-chuyen-may-say-tang-soi-com-dua-102392.html

Các tin liên quan