Khai mạc Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất

Quản trị viên 19/12/2022 Tin tức - sự kiện
Tiếp nối các sự kiện khoa học thường niên tổ chức ở Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) từ 2013, sáng 13.12, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam, Pháp) phối hợp với Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chính Minh tổ chức Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022, với chủ đề: “Phân tích hệ vi sinh vật trong Nông nghiệp và nghiên cứu” đã diễn ra. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu về Sinh học/Công nghệ Sinh học, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên.

Quang cảnh lễ khai mạc Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: ICISE

Trường Sinh học Việt Nam diễn ra trong 2 ngày (13 - 14.12). Tại đây, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu sẽ tập trung phân tích về metagenomics và các ứng dụng trong nông nghiệp; cơ sở lý thuyết, thực hành hệ khuẩn dựa trên vùng trình tự 16S, hệ nấm dựa trên vùng trình tự ITS; việc sử dụng các công cụ Tin sinh học, thực hành và giải thích bộ dữ liệu đo lường để phân tích các vi sinh vật nông nghiệp khác nhau. Từ đó, cung cấp kiến thức cơ bản về các công cụ Tin sinh học cho việc phân tích metagenomics các hệ vi sinh vật cũng như kỹ năng, kinh nghiệm cho lĩnh vực nghiên cứu này. Bên cạnh đó thiết lập mạng lưới các nhà khoa học/nghiên cứu về Tin sinh học tại Việt Nam.

TS Trần Thanh Sơn, Phó Giám đốc ICISE kỳ vọng Trường Sinh học Việt Nam lần này sẽ cung cấp kiến thức cơ bản về các công cụ Tin sinh học cho việc phân tích metagenomics các hệ vi sinh vật cũng như kỹ năng, kinh nghiệm cho lĩnh vực nghiên cứu này. Ảnh: ICISE

Được biết, ngành Sinh học/Công nghệ Sinh học trong lĩnh vực Nông nghiệp, Y khoa, Công nghiệp và môi trường đã, đang góp phần tạo nên những bước đột phá về khoa học công nghệ và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và trong tương lai. Trường Sinh học Việt Nam được thành lập trong chuỗi các trường ở ICISE, được tài trợ bởi Rencontres du Vietnam. Đây còn là nơi tổ chức các cuộc gặp gỡ, hội thảo, hội nghị giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Sinh học, Công nghệ Sinh học. 

Nguồn: KHÁNH LINH (https://skhcn.binhdinh.gov.vn/)

Các tin liên quan