Khởi nghiệp với sản phẩm dinh dưỡng từ nông sản sạch

Quản trị viên 09/10/2023 Tin tức - sự kiện
Bén duyên với nghề làm ngũ cốc, các sản phẩm từ nghệ khoảng được 5 năm, càng làm càng say mê, chị Đặng Thị Thanh Trúc (SN 1990) ở thôn Cửu Thành, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua sắm các máy móc hỗ trợ, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm (bột ngũ cốc, tinh bột nghệ và viên tinh bột nghệ mật ong, quy cách đóng 0,5 kg/hộp). Vì thế, từ chỗ mỗi tháng chỉ bán được 5 - 10 hộp, đến nay các dòng sản phẩm mang tên Thanh Trúc được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá tốt và thường xuyên quay lại mua, hiện tại mỗi tháng chị Trúc bán được 200 - 300 hộp các loại.

Chị Trúc chia sẻ: Trước khi đến với việc làm ngũ cốc dinh dưỡng, tôi có hơn 4 năm làm kế toán, khi sinh con thì ở nhà hẳn để chăm con. Trong quá trình mang bầu, tôi quen uống ngũ cốc do mình tự làm với nguyên liệu sẵn có tại địa phương như: Đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, mè đen... Đến năm 2017, tôi tính đường phát triển loại sản phẩm bột ngũ cốc để bán, đối tượng trước tiên là cho mẹ bầu, mẹ nuôi con nhỏ. Sau những lô hàng được đánh giá cao, tôi vào TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu các loại máy dùng để chế biến hạt, chọn mua. Đến nay dây chuyền sản xuất gồm máy tách hạt, máy sấy hạt và máy rang của tôi cho phép tiết kiệm được nhiều thời gian sản xuất mà vẫn thơm ngon như rang bếp than.

Chị Trúc và các dòng sản phẩm của mình tại khu trưng bày nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP huyện Phù Mỹ năm 2023. Ảnh: GIA BẢO

Không chỉ tận dụng lợi thế từ các nguyên liệu địa phương, chị Trúc còn nâng cấp chất lượng sản phẩm khi bổ sung thêm nhiều loại hạt dinh dưỡng cao cấp khác như hạt óc chó, mắc ca, hạnh nhân, hạt điều sữa, yến mạch, hạt chia, hạt sen... Các loại hạt này đều được rang, còn đối với các loại đậu ở quê thì chị Trúc ủ cho lên mầm rồi mới rang xay. Từ đó, ngũ cốc ngày càng thơm béo và bổ dưỡng hơn, được khách đánh giá cao. Không chỉ có vậy, tận dụng nguyên liệu nghệ sẻ và mật ong khá dồi dào ở địa phương, chị Trúc làm thêm sản phẩm tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong. Cùng với đó chị còn mở rộng dải sản phẩm thêm loại khác như bột cần tây, bột diếp cá…

Các dòng sản phẩm của chị Trúc đã xuất hiện tại các chương trình như: Trưng bày nông sản nổi bật và tiêu biểu các địa phương của huyện Phù Mỹ, Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Tại đây, sản phẩm của chị Trúc được đánh giá khá tốt, tìm thêm được nhiều khách hàng lớn. Với sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện, chị Trúc đang lên kế hoạch thay mới mẫu mã, bao bì sản phẩm thêm đẹp, hiện đại, bắt mắt hơn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của chị Trúc thời gian qua cũng nhận được sự ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương bởi đã giúp tiêu thụ một lượng ổn định nông sản do bà con nông dân tại địa phương và các địa phương lân cận sản xuất.

GIA BẢO

Các tin liên quan