Kết nối giải pháp chuyển đổi mô hình, công nghệ cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Quản trị viên 21/11/2023 Tin tức - sự kiện
Sáng 10.11, tại TP Quy Nhơn, Sở KH&CN Bình Định phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa (VCCI Khánh Hòa) tổ chức sự kiện kết nối giải pháp chuyển đổi mô hình, công nghệ cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong tỉnh.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, do Bộ KH&CN triển khai tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên trong giai đoạn 2023-2024. Mục tiêu là góp phần thúc đẩy chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi số và mô hình quản trị cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), startups, tập đoàn và khu vực hành chính công theo xu hướng số 4.0.

Quang cảnh sự kiện. Ảnh: HH

Trong khuôn khổ sự kiện có Diễn đàn “Giải pháp phù hợp về chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi số, mô hình kinh doanh, quản trị cho từng loại hình SMEs, startups, tập đoàn và khu vực hành chính công theo xu hướng số 4.0” và Hội nghị “Kết nối, khảo sát xu hướng tất yếu về chuyển đổi mô hình, công nghệ của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trước bối cảnh thế giới hiện nay và đánh giá nhu cầu kết nối của doanh nghiệp, startups, SMEs, tập đoàn và khu vực hành chính công”.

TS Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN Bình Định phát biểu tại sự kiện. Ảnh: HH

Phát biểu tại sự kiện, TS Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN Bình Định khẳng định: Bình Định là một trong những địa phương sớm triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST). Đến nay, hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng kể. Tỉnh cũng ban hành các cơ chế tạo hành lang pháp lý cho hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST của tỉnh; đồng thời hình thành được mạng lưới nhà cố vấn khởi nghiệp, với sự tham gia tích cực của các hội đoàn thể, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Thông qua các nội dung tham luận, bài học thực tiễn được các diễn giả trình bày trong sự kiện, các doanh nghiệp địa phương nắm bắt được những thông tin giá trị, hữu ích về chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ và mô hình kinh doanh. Qua đó, giúp doanh nghiệp tìm được hướng đi mới, kiểm nghiệm lại các cách thức vận hành tổ chức, mang đến giá trị cho công việc của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tại sự kiện, các diễn giả đã trao đổi, làm rõ về một số giải pháp công nghệ phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay; tính cấp thiết của việc chuyển đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn mới; chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ và những giá trị mang lại cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các diễn gia, chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, đại diện lãnh đạo các sở ngành trong và ngoài tỉnh còn trình bày các tham luận về nhiều chủ đề như: chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ là chìa khóa để doanh nghiệp bứt phá; các chính sách hỗ trợ SMEs, doanh nghiệp khởi nghiệp của tỉnh.

HỒNG HÀ

Các tin liên quan