Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai

Quản trị viên 23/05/2024 Tin tức - sự kiện
(BĐ) - Đó là chủ đề của Hội thảo Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, do Sở KH&CN tổ chức vào sáng 17.5, tại Trung tâm Khám phá Khoa học và đổi mới sáng tạo (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn), hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam (18.5).

Đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường, viện, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tham dự hội thảo.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: AN NHIÊN

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở KH&CN báo cáo kết quả hoạt động KH&CN của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm của ngành KH&CN những tháng cuối năm; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực KH&CN. Đồng thời, thảo luận nhiều vấn đề quan trọng để phát triển khoa học tỉnh nhà. Trong đó, có các đề tài tham luận của Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Viện KHKT Nông nghiệp duyên hải Nam Trung bộ và các DN khởi nghiệp của tỉnh, như: ICISE hướng tới mô hình gặp gỡ, ngoại giao khoa học đặc biệt của Bình Định và Việt Nam; Liên hiệp các Hội KHKT Bình Định với việc tập hợp đội ngũ trí thức tham gia thực hiện các nhiệm vụ KH&CN; bối cảnh và định hướng KH&CN, đổi mới sáng tạo lương thực và thực phẩm ở các tỉnh Nam Trung bộ; mô hình chuỗi giá trị bền vững Bidicomed - đưa KH&CN, đổi mới sáng tạo vào phát triển cộng đồng và y học cổ truyền bản địa…

Cùng với đó, nhiều giải pháp nêu ra để thảo luận nhằm thực hiện tinh thần “Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai”.

AN NHIÊN

Các tin liên quan