Nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ “đăng ký bào hộ và quản lý chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Mai Vàng của tỉnh Bình Định”

Quản trị viên 04/07/2024 Tin hoạt động
Chiều ngày 25/6/2024, Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ “Đăng ký bảo hộ và quản lý chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm mai vàng của tỉnh Bình Định” thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn đến năm 2030.

Tham dự cuộc họp có: TS Hồ Ngọc Luật - Chủ tịch Hội đồng, Ông Lê Huy Anh - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ - Phó Chủ tịch Hội đồng, ông Đinh Hữu Phí - Nguyên Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ và các thành viên hội đồng theo Quyết định 1246/QĐ-BKHCN, ngày 06/6/2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ; Về phía đơn vị thực hiện có: Bà Võ Cao Thị Mộng Hoài - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định - Chủ nhiệm nhiệm vụ cùng một số thành viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ.

Quang cảnh buổi nghiệm thu. Ảnh: Sáu Phan

Nhiệm vụ được phê duyệt theo Quyết định số 2979/QĐ-BKHCN, ngày 05/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho người sản xuất và tiêu dùng, phát huy giá trị và danh tiếng của sản phẩm, làm cơ sở cho công tác đầu tư và phát triển sản phẩm mai vàng theo chuỗi giá trị, và làm phương tiện để phát triển du lịch địa phương.

ThS Võ Cao Thị Mộng Hoài - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định,
chủ nhiệm nhiệm vụ trình bày báo cáo tổng kết trước hội đồng nghiệm thu. 
Ảnh: Sáu Phan

Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của chủ nhiệm nhiệm vụ và nhóm nghiên cứu đã hoàn thành các nội dung đúng tiến độ. Sản phẩm đầy đủ theo thuyết minh, phù hợp với các quy định hiện hành về đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia sử dụng ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, để được chặt chẽ hơn cần viện dẫn lý do để bảo hộ cho sản phẩm “cây mai vàng Bình Định” chứ không chỉ là 2 giống mai giảo và cúc mai; đồng thời chỉnh sửa một số nội dung ngắn gọn, rõ ràng, đảm bảo cấu trúc, đánh giá về mặt tổ chức, mức độ đạt được, các văn bản về quản lý chỉ dẫn địa lý bám sát Điều 38 - NĐ 65/2023/NĐ-CP để dễ theo dõi và việc quản lý chỉ dẫn địa lý sau này được thuận lợi hơn.

Kết quả, Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ đạt loại: Khá

Sau Phan

Các tin liên quan