Ra mắt nền tảng giúp trích xuất thông tin từ giấy tờ cá nhân

Quản trị viên 29/10/2020 Tin tức - sự kiện
Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là sản phẩm do VNPT làm chủ hoàn toàn về công nghệ, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày 23/10, Bộ TT&TT tổ chức lễ ra mắt “Nền tảng định danh điện tử  VNPT eKYC”. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số  “Make in Vietnam” nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến  năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Sở hữu tập dữ liệu lớn của riêng người Việt và khả năng OCR (nhận dạng  chữ) chính xác cao, VNPT eKYC có thể nhận dạng khách hàng, xác thực giấy  tờ, kiểm tra gian lận và hỗ trợ khách hàng thông qua video call. Đặc  biệt có thể cảnh báo các trường hợp bất thường như có dấu hiệu tẩy xóa,  mờ, nhòe, bị che thông tin, phát hiện giấy tờ chụp lại qua màn hình máy  tính, điện thoại, phát hiện chứng minh nhân dân cắt góc, quá hạn.

Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC giúp tăng trải nghiệm cho  khách hàng, giảm thiểu tối đa rủi ro trong giao dịch, rút ngắn thời gian  làm thủ tục; đồng thời nâng cao tính bảo mật của hệ thống, minh bạch  trong xác thực thông tin, nhất là đối với lĩnh vực tài chính, ngân hàng.  Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh theo  hướng chuyển đổi số, dịch chuyển dần lên các hệ sinh thái số, tạo ra  các tập khách hàng mới, các dịch vụ mới, các cách thức kinh doanh mới  với hiệu quả cao và chi phí hợp lý.

 

VNPT eKYC có thể có thể cung cấp ở dạng nền tảng (platform), và dựa  trên đó các doanh nghiệp công nghệ số có thể phát triển thêm các ứng  dụng phần mềm, các tiện ích khác nhằm cung cấp, phục vụ cho khách hàng.

 

Với các công ty Startup về công nghệ, ứng dụng nền tảng VNPT eKYC  sẽ đảm bảo có nền tảng mạnh về tính năng, an toàn thông tin, dễ dàng và  nhanh chóng hình thành sản phẩm để kinh doanh.

 

  Để kích cầu, VNPT đang đưa ra chính sách ưu đãi đặc biệt đối với  khách hàng đăng ký mới trong năm 2020 với cơ hội trải nghiệm miễn phí  toàn bộ các tính năng của sản phẩm cùng với cam kết hỗ trợ chính sách  giá tối đa.

 

Trao đổi về các nền tảng, sản phẩm “Make in Vietnam”, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT cho biết, Cục Tin học hoá lựa chọn, đánh giá và đứng ra công bố  bảo trợ cho các nền tảng, sản phẩm “Make in Vietnam” dựa vào 2 tiêu chí. Đó là các sản phẩm đã áp dụng triển khai, có kết quả, hiệu quả, chứng minh trong thực tiễn và sản phẩm này được đánh giá về mặt kỹ thuật để đảm bảo  hiệu năng - hiệu suất, an toàn an ninh mạng, lưu trữ, bảo mật, bảo vệ dữ liệu. Sắp tới, Cục Tin học hoá sẽ cấp  chứng nhận đánh giá, ghi nhận thể hiện lòng tin của khách hàng.

(Nguồn: https://doimoisangtao.vn/)

Các tin liên quan