Khai mạc diễn đàn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Quản trị viên 07/06/2022 Tin tức - sự kiện
Sáng 6.6, tại TP Quy Nhơn, Diễn đàn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở KH&CN tổ chức đã được khai mạc. Tham gia diễn đàn có hơn 50 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh có ý tưởng và dự án khởi nghiệp; chuyên viên quản lý nhà nước các sở ngành có liên quan đến hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; các giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Sáng 6.6, tại TP Quy Nhơn, Diễn đàn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở KH&CN tổ chức đã được khai mạc. Tham gia diễn đàn có hơn 50 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh có ý tưởng và dự án khởi nghiệp; chuyên viên quản lý nhà nước các sở ngành có liên quan đến hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; các giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

DSC02013.JPG

Chuyên gia Trương Thanh Hùng - Giám đốc Finno Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia phổ biến kiến thức cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: HH

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Hữu Hà, Phó Giám đốc Sở KH&CN Bình Định cho biết: Trong năm 2022, Sở KH&CN không tổ chức cuộc thi khởi nghiệp như mọi năm. Thay vào đó, Sở sẽ chú trọng đến việc ươm tạo và phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp để tiến đến hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp và có thể sẽ kêu gọi được vốn mồi. Diễn đàn là một chương trình khởi động, kích hoạt cho các chuỗi sự kiện, hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hy vọng diễn đàn sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến cộng đồng startup và mọi tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn. Ảnh: HH

Cũng tại diễn đàn, TS. Nguyễn Hữu Hà đã công bố Chương trình tuyển chọn và ươm tạo ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 2, năm 2022. Chương trình nhằm truyền thông tuyển chọn các dự án; Tiến hành ươm tạo thông qua các hoạt động như tổ chức huấn luyện, đánh giá dự án, tìm kiếm cố vấn phù hợp với từng dự án và tiến hành tổ chức ghép cặp cố vấn và dự án, thực hiện hoạt động cố vấn 1 kèm 1 trong 6 tháng; Tổ chức kết nối các dự án với các cộng đồng khởi nghiệp; Tiếp cận đầu tư, hỗ trợ các dự án tham gia các cuộc thi, chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã được chuyên gia Trương Thanh Hùng - Giám đốc Finno Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia phổ biến kiến thức cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để các đại biểu nắm rõ hơn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vì sao phải khởi nghiệp và bắt đầu khởi nghiệp như thế nào; đồng thời phổ biến kinh nghiệm về xây dựng mô hình kinh doanh cho dự án khởi nghiệp.

Sau diễn đàn, các đại biểu đã đăng ký tham gia Chương trình tuyển chọn và ươm tạo ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 2, năm 2022.

HỒNG HÀ

Các tin liên quan