Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Quản trị viên 15/07/2022 Tin tức - sự kiện
Chiều 13.7, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN (Sở KH&CN Bình Định) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chiều 13.7, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN (Sở KH&CN Bình Định) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở KH&CN Võ Cao Thị Mộng Hoài cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Trung tâm và đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HH

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN (Trung tâm) đã tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; ứng dụng chuyển giao KH&CN; sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Cụ thể, Trung tâm đã đăng ký chủ trì thực hiện 3 dự án cấp Nhà nước và 3 đề tài cấp tỉnh, trong đó đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất giống, nuôi trồng và chế biến một số sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) tại tỉnh Bình Định” đã được nghiệm thu.

Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN Phan Thị Bích Hạnh báo cáo tổng kết những kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: HH

Trung tâm cũng hoàn tất công tác nghiệm thu các nhiệm vụ được giao trong năm 2021 theo kế hoạch của Sở KH&CN, xây dựng thuyết minh và dự toán kinh phí các nhiệm vụ năm 2022. Đối với hoạt động ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ ở địa phương, Trung tâm đã phối hợp với các huyện, thị xã và thành phố triển khai xây dựng 05 thuyết minh nhiệm vụ ứng dụng chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tại các địa phương trong năm 2022 (sử dụng từ nguồn vốn KHCN của tỉnh).

Cán bộ, nhân viên Trung tâm thảo luận tại hội nghị. Ảnh: HH

Trong hoạt động sản xuất, Trung tâm đã sản xuất được gần 16.000 phôi nấm các loại, làm đầu mối cung cấp giống nấm cho nhiều đơn vị sản xuất phôi trong, ngoài tỉnh; đẩy mạnh công tác sản xuất các sản phẩm nước uống đóng chai WA 4.0 và rượu Hoàng đế Quang Trung; đẩy mạnh sản xuất các loại giống cây trồng bằng phương pháp nuôi cấy mô đang được thị trường ưa chuộng, trong đó có bạch đàn, keo; sản xuất và cung cấp ra thị trường hơn 1.000 lít chế phẩm sinh học các loại. Đối với hoạt động tư vấn dịch vụ KH&CN, Trung tâm đã thực hiện thủ tục cấp văn bằng bảo hộ cho các nhãn hiệu heo Hoài Ân, gà ta thả vườn Hoài Ân; ký kết thực hiện 2 hợp đồng tư vấn đăng ký nhãn hiệu, 1 hợp đồng tư vấn đăng ký kiểu dáng công nghiệp; xây dựng mô hình chứng nhận rau VietGAP cho huyện Phù Mỹ...

Đại diện các trưởng phòng, ban giải đáp thắc mắc của cán bộ, nhân viên Trung tâm. Ảnh: HH

Kế hoạch trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cũng như hoạt động thường xuyên và tư vấn dịch vụ. Trong đó, tăng cường sản xuất một số giống nấm, giống cây nuôi cấy mô và các chế phẩm sinh học theo đơn đặt hàng nhằm tăng nguồn thu; triển khai thực hiện các hợp đồng đã ký kết, hoàn thiện các thủ tục các nhãn hiệu đã đăng ký để được cấp văn bằng bảo hộ; triển khai các hoạt động thương mại hóa và quảng bá giới thiệu sản phẩm của Trung tâm...

Phó Giám đốc Sở KH&CN Võ Cao Thị Mộng Hoài phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: HH

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN Võ Cao Thị Mộng Hoài ghi nhận nỗ lực và những kết quả mà tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động của Trung tâm đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Sau khi chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và định hướng cho những nhiệm vụ sẽ triển khai trong năm 2022, đồng chí bày tỏ mong muốn Trung tâm tiếp tục duy trì phát huy những kết quả đạt được, đặc biệt chú trọng đến việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ KH&CN được giao.

HỒNG HÀ

Các tin liên quan