Đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm KH&CN

Quản trị viên 07/11/2022 Tin tức - sự kiện
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở KH&CN Bình Định. Trung tâm có nhiệm vụ kết nối cung cầu các tổ chức, cá nhân để tư vấn và thực hiện các hoạt động nghiên cứu, lựa chọn các tiến bộ KH&CN chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễnsản xuất và đời sống.

 

Các sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo được sản xuất tại Trung tâm. Ảnh: HH

Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ thời gian qua, Trung tâm đã khảo nghiệm và làm chủ được các công nghệ như: công nghệ sản xuất nấm đông trùng hạ thảo, nấm ăn, nấm dược liệu; công nghệ nuôi cấy mô tế bào;các loại chế phẩm sinh học dùng trong chăn nuôi, phòng trừ bệnh cho cây trồng, xử lý môi trường…

Các loại chế phẩm sinh học dùng trong chăn nuôi, phòng trừ bệnh cho cây trồng, xử lý môi trường của Trung tâm.  Ảnh: HH

Sản phẩm được sản xuất ra từ các công nghệ nói trên của Trung tâm được đánh giá chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Thời gian qua, Trung tâm đã thúc đẩy nhiều giải pháp nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, trong đó có các hoạt động truyền thông, trưng bày tại các sự kiện, lễ hội lớn trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm của Trung tâm được trưng bày tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh. Ảnh: HH

Để người tiêu dùng biết nhiều hơn về các sản phẩm và cũng để tăng cường đầu ra cho các sản phẩm, thời gian tới, Trung tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại 10 huyện trong tỉnh. Các sản phẩm sẽ được thương mại hóa gồm: Các loại chế phẩm sinh học BIDI-AQUA, BIDI-AGRI dùng bổ sung vào thức ăn thủy sản và dùng xử lý ô nhiễm môi trường nước ao nuôi tôm; các sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo sấy khô, viên nang Đông trùng hạ thảo. Đây là những sản phẩm thời gian qua đã tạo được lòng tin đối với khách hàng.

KHÁNH LINH

Các tin liên quan