TẬP HUẤN VỀ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Quản trị viên 29/11/2022 Tin tức - sự kiện
Thực hiện nhiệm vụ Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Bình Định năm 2022, sáng 26.11, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN (Sở KH&CN) phối hợp với Phòng Kinh tế thị xã An Nhơn tổ chức tập huấn về quyền sở hữu trí tuệ gắn liền với sự phát triển đặc sản của địa phương.

 

Ông Trần Văn Thành, cán bộ Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN, chia sẻ và phổ biến các nội dung liên quan sở hữu trí tuệ. Ảnh: Văn Thành

Hơn 50 đại biểu đại diện cho các hội, làng nghề, các hộ/cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã tham gia. Buổi tập huấn nhằm giúp các đại biểu xác định được các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ; từ đó, tránh những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, có ý thức xây dựng và bảo vệ thương hiệu, sản phẩm của mình.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được chia sẻ và phổ biến những kiến thức về vai trò và tầm quan trọng của SHTT đối với tình hình phát triển KT-XH của địa phương; hướng dẫn cách thức xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương; cách thức quản lý, phát triển và thương mại hóa quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm đã được bảo hộ độc quyền một cách khái quát và dễ hiểu.

Sau buổi tập huấn này, nhận thức về vai trò và tầm quan trọng SHTT đối với mỗi người dân được nâng lên, các đại biểu tỏ rõ sự phấn khởi và thảo luận rất sôi nổi.

VĂN THÀNH

Các tin liên quan