Kiểm tra tiến độ đề tài bảo tồn và lưu giữ một số nguồn gen thực vật và vi sinh vật

Quản trị viên 02/12/2022 Tin tức - sự kiện
Ngày 30.11, đoàn công tác của Sở KH&CN Bình Định đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở “Bảo tồn và lưu giữ một số nguồn gen thực vật và vi sinh vật năm 2022”.

CN Nguyễn Hùng Cường - chủ nhiệm nhiệm vụ báo cáo tiến độ đề tài. Ảnh: HH

Đề tài do Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN chủ trì. CN Nguyễn Hùng Cường (Trạm Nghiên cứu thực nghiệm KH&CN) chủ nhiệm đề tài, thực hiện từ tháng 6.2022 đến tháng 12.2022.

Đoàn kiểm tra phòng nhân giống và lưu giữ nguồn gen thực vật. Ảnh: HH

Tại buổi kiểm tra, CN Nguyễn Hùng Cường đã báo cáo tóm tắt kết quả đạt được thời gian qua. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành việc bảo tồn và lưu giữ nguồn gen thực vật là sản phẩm các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học có giá trị kinh tế và tiềm năng phát triển, cung cấp các giống cây trồng sạch bệnh cho người dân; Bảo tồn và lưu giữ chủng giống vi sinh vật bản địa, có giá trị kinh tế nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, đồng thời cung cấp các sản phẩm phục vụ nông nghiệp sạch bền vững; Xây dựng và duy trì mô hình vườn giống cây đầu dòng hoa đồng tiền (Gerbera) phục vụ công tác nghiên cứu và sản xuất; Bảo tồn và lưu giữ một số giống nấm có giá trị dược liệu và kinh tế.

Kiểm tra vườn giống cây đầu dòng hoa đồng tiền. Ảnh: HH

Kiểm tra các nội dung và các mô hình nhân giống, lưu giữ nguồn gen thực vật, giống vi sinh vật, giống nấm trong phạm vi nhiệm vụ, đoàn công tác của Sở KH&CN Bình Định ghi nhận nỗ lực của cơ quan chủ trì và nhóm thực hiện đã triển khai các nội dung của đề tài theo đúng tiến độ, đảm bảo theo đúng các nội dung được phê duyệt.

HỒNG HÀ

Các tin liên quan