Kiểm tra tiến độ đề tài ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhận diện và cảnh báo sâu, bệnh hại lúa

Quản trị viên 09/12/2022 Tin tức - sự kiện
Ngày 29.11, đoàn công tác của Sở KH&CN Bình Định đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhận diện và cảnh báo một số loại sâu, bệnh hại lúa trên địa bàn tỉnh Bình Định”.

Ông Trần Hoàn Anh Nguyên báo cáo tiến độ đề tài. Ảnh: HH

Đề tài do Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh chủ trì; ông Trần Hoàn Anh Nguyên làm chủ nhiệm đề tài; thực hiện từ tháng 03.2022 đến 03.2024.

Tại buổi kiểm tra, ông Trần Hoàn Anh Nguyên đã báo cáo tóm tắt kết quả đạt được thời gian qua. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành việc xây dựng thiết bị thu hút, đếm và nhận diện côn trùng; thực hiện khảo sát, thu thập, đánh giá và xây dựng cơ sở dữ liệu hiện trạng một số loại sâu, bệnh hại lúa trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu các thuật toán xử lý ảnh, thị giác máy tính, hệ thống IoT, phần cứng, mô hình phát hiện bệnh và côn trùng, hệ thống bản đồ thông tin địa lý.

Kiểm tra, đánh giá thiết bị thu hút, đếm và nhận diện côn trùng. Ảnh: HH

Dự kiến thời gian tới, nhóm nghiên cứu tiếp tục phiên bản đầu tiên của máy giám sát sâu rầy; thu thập thêm dữ liệu về sâu rầy hại lúa trong thực tế; xây dựng các mô hình trí tuệ nhân tạo trong nhận diện và cảnh báo từ các phương pháp đã nghiên cứu…

Kiểm tra các nội dung và mô hình thiết bị thu hút, đếm, nhận diện côn trùng, đoàn công tác của Sở KH&CN Bình Định ghi nhận nỗ lực của cơ quan chủ trì và nhóm thực hiện đã triển khai các nội dung của đề tài theo đúng tiến độ, đảm bảo theo đúng các nội dung được phê duyệt.

Nguồn: HỒNG HÀ (https://skhcn.binhdinh.gov.vn/)

Các tin liên quan