Hơn 200 học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội STEM lần thứ I - năm 2022

Quản trị viên 12/12/2022 Tin tức - sự kiện
Sáng 30.11,Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo (Sở KH&CN) phối hợp Trung tâm STEAM Zone (TP Hồ Chí Minh), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội STEM lần thứ I - năm 2022. Hơn 200 học sinh và giáo viên đến từ gần 10 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh và Trường ĐH Quy Nhơn tham gia sự kiện.

TS Nguyễn Hữu Hà chụp hình lưu niệm tại các mô hình trải nghiệm. Ảnh: HH

Tại ngày hội, các em được tham gia trải nghiệm và tự tay làm ra các mô hình giáo dục STEM như chế tạo robotics, bộ nhạc cụ bằng chai nhựa, các sản phẩm hóa học, sản phẩm vật lý... Ngoài ra, các đơn vị tham gia cũng mang đến ngày hội nhiều mô hình lý thú khác như: Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra thùng rác thông minh, máy rửa tay tự động, sản xuất tên lửa cồn, thi đấu giữa các robot… Việc tham gia trải nghiệm các mô hình, trò chơi giúp các em học sinh phát triển tư duy khoa học, sáng tạo hiệu quả, qua đó khơi dậy tình yêu khoa học.

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Giám đốc Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo chia sẻ: Với sứ mệnh và nhiệm vụ phổ biến khoa học, từ năm 2021, Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo đã chú trọng đưa công tác giáo dục STEM trở thành một trong những nhiệm vụ hàng đầu tại đơn vị. Ngày hội STEM là nỗ lực của Trung tâm nhằm mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích để các em học sinh trải nghiệm đam mê khoa học và thỏa sức sáng tạo, ứng dụng kiến thức liên môn đã học để tạo ra những sản phẩm STEM. Đây cũng là cơ hội nhằm lan tỏa giáo dục STEM và thúc đẩy phát triển giáo dục STEM tại Bình Định.

Một số hình ảnh của ngày hội:

Các em học sinh Trường THPT FPT Quy Nhơn trải nghiệm mô hình ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra thùng rác thông minh. Ảnh: HH

Học sinh thích thúc với “bộ nhạc cụ” được làm từ các chai nhựa do các anh chị của Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo biểu diễn. Ảnh: HH

Nguồn: HỒNG HÀ(https://skhcn.binhdinh.gov.vn/)

Các tin liên quan