Đưa ngày hội phổ biến khoa học đến với học sinh vùng sâu vùng xa

Quản trị viên 19/12/2022 Tin tức - sự kiện
Nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2022 “Tổ chức Ngày hội phổ biến khoa học tại các điểm trường ở huyện An Lão và Vân Canh tỉnh Bình Định” trong tháng 11 và tháng 12 năm 2022, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (Trung tâm) đã triển khai thực hiện 02 ngày hội phổ biến khoa học đến trường PTDTNT THCS&THPT An Lão và THCS Vân Canh.

Với sứ mệnh “đem khoa học đến gần hơn với công chúng, nhất là giới trẻ, học sinh, sinh viên”, đồng thời được sự quan tâm của Ban giám hiệu Nhà trường, Ngày hội phổ biến khoa học càng trở nên ý nghĩa khi tổ chức tại các vùng sâu vùng xa, nơi mà học sinh chưa có điều kiện để tiếp cận với loại hình trải nghiệm này.

Tại mỗi điểm trường đã thu hút hơn 400 học sinh các cấp tham gia với các trò chơi khoa học: Tháp Hà Nội, Khối lập phương, Từ trường, Chứng minh định lý Pytago, Hằng đẳng thức, hoạt động STEM Lò nướng năng lượng Mặt trời và đặc biệtshow khoa học tĩnh điện Van de Graaff, tương tác để cảm nhận hiện tượng “Dựng tóc” từ máy phát tĩnh điện. Qua các mô hình, học sinh hình thành khả năng tư duy, sáng tạo, hay sự đoàn kết phối hợp cùng nhau để giải đáp thử thách, từ đó thúc đẩy khả năng nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy toàn diện.

Học sinh trải nghiệm các mô hình trò chơi tại điểm trường huyện An Lão

Điểm đặc biệt trong Ngày hội phổ biến khoa học, Trung tâm đã sử dụng hai giáo cụ đặc biệt làNhà chiếu hình di động và kính Mặt trời CORONADO PST 40. Nhà chiếu hình di động với đường kính 8m, chiều cao 4m lần đầu tiên được đưa về các điểm trường học sinh được nghe giảng và xem phim về chủ đề các hành tinh trong hệ mặt trời. Học sinh vô cùng ấn tượng và thích thú khi được tham gia trải nghiệm hoạt động động này.Hoạt động quan sát Kính Mặt trời CORONADO PST 40 giúp học sinh quan sát và giải đáp được màu sắcbề mặt của Mặt Trời khi chúng ta không thể nhìn trực tiếp bằng mắt thường.

Học sinh trải nghiệm Nhà chiếu hình di động

Ngày hội phổ biến khoa học đã đem đến cho học sinh ở điểm trường An Lão và Vân Canh những kiến thức và trải nghiệm đầy ấn tượng. Từ đó giúp khích lệ niềm đam mê khoa học và tăng khả năng hứng thú trong việc học tập. Qua ngày hội, Trung tâm cũng đã thu thập ý kiến đóng góp của các bạn học sinh và rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức Ngày hội phổ biến khoa học ở các điểm trường khác trong tỉnh.

Nguồn: Mỹ Duyên(https://skhcn.binhdinh.gov.vn/)

Các tin liên quan