Liên hiệp các hội KHKT Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2023

Quản trị viên 27/12/2022 Tin tức - sự kiện
Sáng 26.12, Liên hiệp các hội KHKT Bình Định tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ X (mở rộng), tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2022, Liên hiệp các hội KHKT Bình Định đã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ trên nhiều lĩnh vực, như: Công tác xây dựng và phát triển tổ chức, hoạt động hội; hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội; truyền thông và phổ biến kiến thức; nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, bảo vệ môi trường; tôn vinh trí thức, tổ chức giải thưởng, hội thi…

Cụ thể, trong năm, Liên hiệp hội đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị và hội thành viên tổ chức 10 lớp tập huấn cho gần 600 nông dân, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN về cơ sở, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Liên hiệp hội với các địa phương, hội thành viên… Đồng thời, đã và đang triển khai các dự án, như: Nâng cao năng lực xây dựng, tổ chức, quản lý, điều hành dự án cho các tổ chức NGOs và đối tác địa phương để phát triển, nhân rộng hiệu quả các dự án GEF (2022 - 2024). Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây nguyên và Nam Trung bộ. Chuyển giao kỹ thuật trồng cây thuốc bản địa chè dây cho đồng bào dân tộc thiểu số để xây dựng liên kết chuỗi sản xuất dược liệu hiệu quả, bền vững nhằm cải thiện sinh kế, giảm áp lực khai thác tài nguyên rừng tại xã An Toàn (huyện An Lão).

Ngoài ra, Liên hiệp hội đã tổ chức tốt công tác tư vấn, phản biện với sự tham gia có trách nhiệm của các cán bộ Liên hiệp hội và chuyên gia các hội thành viên; số lượng, quy mô nhiệm vụ tăng nhiều so với các năm trước. Công tác tổ chức tôn vinh trí thức, hội thi, cuộc thi... cũng được đánh giá cao, góp phần khơi dậy tinh thần nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong đội ngũ trí thức KHCN và đóng góp tích cực trong phong trào thi đua.

Trong năm 2023, Liên hiệp hội tập trung triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Đó là triển khai thực hiện Kết luận số 93-KL/TW ngày 20.11.2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 16.4.2010 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tổ chức đánh giá, bổ sung các nội dung hoạt động của Liên hiệp hội phù hợp với việc điều chỉnh kéo dài thời gian đại hội nhiệm kỳ đến đầu năm 2025. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức tốt các hội thi, cuộc thi. Tổ chức tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, chủ động đề xuất tham mưu những vấn đề lớn về chủ trương, chính sách phát triển của địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, đề tài, dự án được giao theo đúng tiến độ; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị thực hiện các lớp tập huấn chuyển giao kết quả đề tài tính ứng dụng cao, thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao hằng năm…

Liên hiệp Hội tặng giấy khen cho 7 tập thể

Dịp này, Liên hiệp hội tặng giấy khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân về thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022; đồng thời, biểu quyết thông qua kết nạp Hội Đông Y là thành viên Liên hiệp hội.

Nguồn: AN NHIÊN (http://baobinhdinh.vn/)

Các tin liên quan