Hội thảo giới thiệu chương trình ươm tạo ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

Quản trị viên 21/08/2023 Tin tức - sự kiện
Ngày 4.8, Sở KH&CN Bình Định đã tổ chức Hội thảo giới thiệu chương trình ươm tạo ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mùa 3, năm 2023. Hội thảo đã thu hút sự tham gia đông đảo của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bao gồm: Các cá nhân, chủ thể OCOP, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh có ý tưởng và dự án khởi nghiệp. Các cán bộ quản lý từ các sở, ban, ngành, hội đoàn thể trong tỉnh cũng tham gia hội thảo.

TS Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN Bình Định phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: HG

TS Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN Bình Định, cho biết: Thời gian qua đã có 9 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được đánh giá thông qua cuộc thi, chương trình ươm tạo và tăng tốc tại Bình Định. Trong số đó, Công ty TNHH Dulad và Công ty CP Bidicomed là hai doanh nghiệp kêu gọi vốn đầu tư thành công. Năm nay, Sở KH&CN Bình Định tiếp tục đưa chương trình ươm tạo các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh đến các đối tượng gặp khó khăn trong hành trình khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập hoặc hoạt động dưới 5 năm, chưa ổn định và chưa định vị trên thị trường. Chương trình sẽ tuyển chọn và hỗ trợ phát triển các ý tưởng/dự án/ doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu, kết nối đầu tư vốn mồi cho các dự án. Đồng thời, các dự án còn được kết nối với chuyên gia và nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp, hoàn thiện sản phẩm mẫu, mô hình kinh doanh, kiểm chứng thị trường và năng lực phát triển dự án.

Hội thảo thu hút đông đảo thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia. Ảnh: HG

Quy trình cụ thể: Đầu tiên, Sở KH&CN Bình Định thông qua các kênh truyền thông để truyền thông và tuyển chọn các dự án. Sau đó, tổ chức vòng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến để làm rõ hơn các nội dung; đánh giá thái độ, khả năng và trình độ của chủ dự án; chọn 10 dự án tiềm năng để tham gia chương trình ươm tạo chính thức. 10 dự án ươm tạo sẽ được chuyên gia xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung ươm tạo phù hợp với từng đặc điểm dự án, doanh nghiệp. Đối với các dự án, doanh nghiệp được hội đồng chuyên gia đánh giá tiêu biểu và xuất sắc có tiềm năng phát triển lớn mạnh, có nhu cầu và nguyện vọng tham gia chương trình cố vấn tăng tốc sẽ được ưu tiên xem xét.

HƯƠNG GIANG

Các tin liên quan