Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI - năm 2024: 53 giải pháp đoạt giải

Quản trị viên 27/07/2024 Tin tức - sự kiện
UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt kết quả Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI - năm 2024. Cuộc thi năm nay ghi nhận số lượng giải pháp tham dự cao nhất từ trước đến nay với 109 giải pháp, trong đó 53 giải pháp xuất sắc đã được trao giải.

Em Nguyễn Thị Trà My và Trần Bình Thảo Trâm, học sinh Trường THCS Hoài Châu, TX Hoài Nhơn giới thiệu về "Bảng tuần hoàn thông minh". Ảnh: LHH

Kết quả cụ thể gồm 3 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 25 giải khuyến khích, thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện môi trường, dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ba giải nhất được trao cho các giải pháp sáng tạo nổi bật: "Bảng tuần hoàn thông minh" của học sinh THCS Hoài Châu Bắc, TX Hoài Nhơn; "Hệ thống quan trắc mực nước từ xa và hướng dẫn an toàn tại các bờ tràn thoát lũ" của nhóm học sinh THCS Thị trấn Tuy Phước; "Máy thu gom, băm lục bình và rau muống nước" của học sinh THCS Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Đáng chú ý, TX Hoài Nhơn tiếp tục dẫn đầu với 18 giải pháp đoạt giải. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8.2024.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 107 học sinh từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh, thể hiện tinh thần sáng tạo và đam mê khoa học công nghệ của thế hệ trẻ Bình Định.

KHÁNH LINH

Các tin liên quan