Ra mắt mô hình “Khu dân cư 5 không, 3 sạch” tại thôn 3, xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định

Quản trị viên 21/08/2024 Tin tức - sự kiện
Sáng 17/8/2024, tại thôn 3, xã An Trung, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện An Lão tổ chức ra mắt mô hình “Khu dân cư 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

 

Thực hiện chương trình hoạt động năm 2024 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện An Lão, sáng ngày 17/8/2024 tại thôn 3 xã An Trung, huyện An Lão đã ra mắt mô hình “Khu dân cư 5 không, 3 sạch”, mục đích mô hình góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con trong thôn về 8 tiêu chí để vận động các thành viên trong gia đình chung tay xây dựng thôn, xóm sạch đẹp, hướng đến xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh” gắn với nội dung thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng thời, thông qua mô hình này nâng cao nhận thức của người dân về bình đẳng giới, phát huy vai trò trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình, từng bước chuyển đổi hành vi của nam giới trong chia sẻ các hoạt động thực hiện phong trào thi đua của địa phương, đồng hành cùng phụ nữ trong thực hiện các phong trào thi đua của các cấp Hội, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa bàn thôn và cùng với xã An Trung về đích nông thôn mới vào năm 2025.

Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN Bình Định đã ủng hộ một phần kinh phí cho thôn 3 để xây dựng các hạng mục: bồn hoa, trồng các loại hoa trước nhà văn hoá thôn,…. Và Trung tâm cũng đồng hành với Hội LHPN huyện An Lão, nhân dân thôn 3 trong việc xây dựng mô hình, hướng dẫn các thành viên mô hình và nhân dân trong thôn đạt các mục tiêu, chỉ tiêu mô hình 5 không, 3 sạch, theo kế hoạch đề ra.

Đinh Xuân Nhật

Các tin liên quan