Sắp ra mắt mũ đội đầu có khả năng đọc suy nghĩ của con người

Quản trị viên 25/06/2021 Tin tức - sự kiện
Công ty công nghệ Kernel ở California (Mỹ) tuyên bố sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm mũ đội đầu có khả năng đọc suy nghĩ với giá 50.000 USD.

Dự kiến trong vài tuần tới, Kernel, một công ty khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ sẽ tung ra thị trường sản phẩm mũ đặc biệt có khả năng đọc suy nghĩ của người dùng. Sản phẩm sẽ được bán với giá 50.000 USD.

Chiếc mũ có cảm biến và nhiều thiết bị điện tử khác, giúp đo lường và phân tích các xung điện não, lưu lượng máu não của người dùng. Từ đó, sản phẩm có thể cung cấp những dữ liệu nhằm phản ánh suy nghĩ của con người.

Bryan Johnson, Giám đốc điều hành của Kernel, dành hơn 5 năm để huy động 110 triệu USD tiền tài trợ. Ông Johnson cũng tự đóng góp một khoản tương đương để triển khai dự án sản xuất chiếc mũ đặc biệt này.

Chiếc mũ do Kernel sản xuất.

Giám đốc điều hành của Kernel hy vọng những chiếc mũ sẽ có trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng nhưng vẫn cung cấp thông tin chính xác và cần thiết cho người dùng. Thông qua phát minh này, Công ty công nghệ Kernel muốn nhắm tới đối tác là các tổ chức, viện nghiên cứu não bộ hoặc các công ty muốn khai thác sâu hơn về lĩnh vực này.

Đến năm 2030, nhà lãnh đạo của Kernel mong muốn hạ giá sản phẩm để tăng mức độ phổ biến tại thị trường Mỹ. Ông Johnson tin rằng mọi gia đình đều cần có chiếc mũ để kiểm tra và theo dõi sức khỏe, đặc biệt là hệ thống thần kinh thường xuyên.

Trong tương lai khi hoàn thiện, chiếc mũ có thể giúp người dùng hiểu sâu hơn về quá trình lão hóa của não, chứng rối loạn tâm thần, chứng đột quỵ và các hoạt động khác của não bộ.

Nhà khoa học Christof Koch từ Viện Não Allen ở Seatlle đã gọi chiếc mũ của Kernel là “một cuộc cách mạng”. Công nghệ này đã tồn tại từ nhiều năm trước, song việc phát triển nó đòi hỏi khoản đầu tư lớn và các thí nghiệm lâm sàng phức tạp. Do đó, cho đến nay, việc chiếc mũ ra đời là một thành công rất lớn.

Theo Bảo An (VietQ.vn)

(Nguồn: http://baobinhdinh.com.vn/)

Các tin liên quan