Giải pháp canh tác toàn diện trong nhà kính Top Greenhouses

Quản trị viên 27/05/2022 Mô hình ứng dụng
Đó là một giải pháp tổng thể gồm nhiều các hệ thống làm việc cùng nhau trong nhà kính như hệ thống tưới tiêu, hệ thống thông gió và sưởi ấm, bàn và giàn, chất trồng và thùng chứa, được tối ưu hóa các phương pháp tăng trưởng tùy theo giống cây trồng.

Sự gia tăng đáng kể ý thức của người tiêu dùng về thực phẩm sạch và môi trường đã tạo nên rất nhiều thay đổi trong chuỗi cung ứng, tác động trực tiếp từ người trồng đến hệ thống vận chuyển. Do đó, việc canh tác và thu hoạch nông sản đang dần trở nên chuyên nghiệp hơn với các tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Top Greenhouses sử dụng các giải pháp mới nhất trong nông nghiệp công nghệ cao để hỗ trợ nông hộ tối đa hóa từng chu kỳ trồng trọt, cung cấp sản phẩm chất lượng cao hơn và thu được giá cao hơn cho cây trồng. Điều kiện canh tác được thiết kế tùy theo các điều kiện khí hậu và môi trường nhằm có thể tạo ra một vụ mùa khỏe mạnh và mang lại lợi nhuận.

Top Greenhouses đã xây dựng nhiều dự án thành công trên khắp thế giới bao gồm cả Việt Nam như dự án CP Việt Nam. Thách thức của CP Việt Nam là một loại virus mới tấn công tôm được truyền từ ao này sang ao khác thông qua các loài chim và côn trùng. Top Greenhouse đã cung cấp giải pháp sáng tạo trong việc thiết kế các tấm che phủ ao tôm, giúp cách ly các ao với nhau.

Bằng cách thiết kế các dự án chìa khóa trao tay phù hợp với từng nông hộ, Top Greenhouses mang đến những cấu trúc và hệ thống tiết kiệm, hiệu quả nhất, phù hợp với điều kiện môi trường địa phương, nguồn nước sẵn có và phân bổ chi phí hợp lý theo mô hình phát triển nhà kính, nhằm canh tác trong điều kiện tối ưu với bằng các nguồn năng lượng thay thế, nước tái chế… cùng những thiết bị liên quan.

Hệ thống nhà kính của Top Greenhouses không chỉ là một khung bao phủ bằng polyethylene, polycarbonate hoặc lưới. Đó là một giải pháp tổng thể gồm nhiều hệ thống làm việc cùng nhau trong nhà kính như hệ thống tưới tiêu, hệ thống thông gió và sưởi ấm, bàn và giàn, ánh sáng, chất trồng và thùng chứa, lớp phủ mặt đất và thậm chí cả hệ thống thủy canh. Khi hoàn thành việc lắp dựng và cài đặt hệ thống, nông hộ có thể tiến hành canh tác ngay.

Hệ thống nhà kính hoàn toàn phù hợp với những nông hộ đang chuyển từ canh tác ruộng mở sang canh tác trong nhà kính và những người muốn tìm kiếm các giải pháp mới, chất lượng hàng đầu, hiệu quả về chi phí. Hoặc hơn thế, là bắt tay cùng doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư ở địa phương để chuyển đổi khu vực trồng trọt phù hợp, tùy theo mục tiêu, ngân sách, nguồn lực của khách hàng, giải pháp công nghệ…

Phương pháp tiếp cận toàn diện của Top Greenhouses đối với các dự án nhà kính chìa khóa trao tay bắt đầu với nghiên cứu khả thi ban đầu và kết hợp tất cả các giai đoạn đánh giá, phát triển, thiết kế, xây dựng, lắp đặt và thực hiện. Sau đó, Top Greenhouses tiếp tục cung cấp hỗ trợ để đảm bảo hoạt động của các dự án nhà kính đạt được tiềm năng kinh tế dự tính. Với sự hỗ trợ liên tục về kỹ thuật, nông học và thương mại, Top Greenhouses tối ưu hóa các phương pháp tăng trưởng và lựa chọn cây trồng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nông hộ trong nhiều năm sau đó.

Hiện tại, Topgreenhouse đang theo đuổi một ý tưởng sáng tạo để trồng vani trong một môi trường được bảo vệ. Dự án vani là một sáng kiến ​​của TOP Greenhouses với mục tiêu rõ ràng – là công ty đầu tiên rút ngắn quy trình trồng vani thông qua việc rút ngắn đáng kể chu kỳ trồng trọt tăng trưởng của cây.

Vani là một trong những chất điều vị được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm. Chiết xuất vani được chuẩn bị bằng quá trình ngâm và thấm quả vani trong dung dịch nước và etanol. Chiết xuất được ứng dụng trong các sản phẩm bánh khác nhau như bánh ngọt, kem, bánh hạnh nhân, bánh nướng nhỏ, bánh pudding và sữa chua trên toàn thế giới. Thị trường vani toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới do nhu cầu ngày càng tăng đối với các món tráng miệng đông lạnh và các sản phẩm bánh. Điều này chủ yếu là do thu nhập của người dân ngày càng tăng và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chế biến tăng lên. Một yếu tố khác kích thích tăng trưởng thị trường là ứng dụng đậu vani trong lĩnh vực y tế. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ vani ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, nhiễm trùng đường hô hấp và nôn mửa.

Top Greenhouses đang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam sẵn sàng thực hiện một dự án thử nghiệm tại Việt Nam.

Giải pháp canh tác toàn diện trong nhà kính Top Greenhouses đang được chào bán trên Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM. Quý đơn vị, cá nhân có nhu cầu, vui lòng xem thông tin và liên hệ tại địa chỉ: http://techport.vn/2-cong-nghe-thiet-bi/1/giai-phap-canh-tac-toan-dien-trong-nha-kinh-top-greenhouses-23254.html.

Theo Hoàng Kim (https://cesti.gov.vn/)

Các tin liên quan