Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN tổng kết năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Quản trị viên 31/12/2022 Tin tức - sự kiện
Ngày 29.12, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN thuộc Sở KH&CN Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. ThS. Võ Cao Thị Mộng Hoài, Phó Giám Đốc Sở KH&CN Bình Định dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN.

ThS. Võ Cao Thị Mộng Hoài, Phó Giám Đốc Sở KH&CN Bình Định phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: HH

Báo cáo kết quả đạt được trong năm 2022 của Trung tâm tin - Ứng dụng KH&CN (Trung tâm) được trình bày tại hội nghị khẳng định được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Sở, Chi ủy Trung tâm và sự điều hành của Ban Giám đốc, cùng với nỗ lực cố gắng của tập thể VC&NLĐ, năm 2022, Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và vượt mức chỉ tiêu được giao. Mức thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho VC&NLĐ. Kết quả đánh giá xếp loại chất lượng VC&NLĐ năm 2022, có 06 VC&NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (17,65%); 28 VC&NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể VC&NLĐ Trung tâm được Sở KH&CN Bình Định công nhận các danh hiệu thi đua, gồm: 06 tập thể và 34 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến (100%); 03 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (8,82%); 02 tập thể và 14 cá nhân được Giám đốc Sở tặng giấy khen về thành tích công tác; đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn 2018 - 2022; Trung tâm được đề nghị UBND tỉnh công nhận đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

ThS Phan Thị Bích Hạnh, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN báo cáo kết quả kết quả hoạt động năm 2022. Ảnh: HH

Về hoạt động nghiên cứu thực hiện đề tài, dự án, năm 2022, Trung tâm triển khai thực hiện 02 dự án cấp Nhà nước và 03 đề tài cấp tỉnh. Trong đó, đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất giống, nuôi trồng và chế biến một số sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) tại tỉnh Bình Định” đã được nghiệm thu.

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp giúp Trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2023. Ảnh: HH

Về việc thực hiện các nhiệm vụ cấp cơ sở được giao, trong năm, Trung tâm cũng được giao chủ trì thực hiện 02 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng và 05 nhiệm vụ cấp cơ sở. Các nhiệm vụ đã được triển khai thực hiện, hoàn thành đúng tiến độ và nội dung phê duyệt.

Đối với các hoạt động ứng dụng chuyển giao KH&CN ở địa phương, Trung tâm đã phối hợp với các huyện, thị xã và thành phố triển khai xây dựng 07 thuyết minh nhiệm vụ ứng dụng chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tại các địa phương trong năm 2022. Ngoài ra, Trung tâm cũng đang triển khai phối hợp với một số địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ KH&CN cấp huyện (sử dụng vốn khoa học và công nghệ của huyện).

Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: HH

Ngoài ra, Trung tâm cũng triển khai các hoạt động thường xuyên và tư vấn dịch vụ KH&CN cũng như các dịch vụ khác. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật KH&CN; trong đó bao gồm việc điều tra nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ThS. Võ Cao Thị Mộng Hoài, Phó Giám đốc Sở KH&CN Bình Định ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt công tác của Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN trong năm 2022. ThS. Võ Cao Thị Mộng Hoài yêu cầu trong năm 2023, Trung tâm cần tích cực hơn nữa trong việc làm chủ công nghệ, đặc biệt công nghệ sản xuất nấm lạnh, nuôi cấy mô, vi sinh. Trong lĩnh vực dịch vụ, Trung tâm cần tích cực phát triển dịch vụ kiểm nghiệm vi sinh, nhất là ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản; dịch vụ đánh giá năng lực VietGAP; đồng thời, tập trung đầu tư tăng cường tiềm lực, trong đó hoàn thành nhà nuôi trồng nấm ăn, nấm dược liệu nhằm ổn định sản xuất và ổn định đầu ra cho các sản phẩm nấm.

HỒNG HÀ

Các tin liên quan