Bình Định tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức về sáng chế và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Quản trị viên 12/10/2023 Tin tức - sự kiện
Sáng 10.10, tại TP Quy Nhơn, Sở KH&CN Bình Định phối hợp Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ (Bộ KH&CN) tổ chức Hội thảo tập huấn Khai thác sáng chế và bảo hộ sáng chế. Hơn 40 học viên là đại diện các sở ban ngành, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp công nghệ, các tác giả sáng chế trên địa bàn tỉnh tham dự.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: KL

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã truyền đạt kiến thức về hoạt động của Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ; tổng quan sáng chế, lợi ích đăng ký sáng chế; khai thác thông tin sáng chế; tư vấn đăng ký sở hữu trí tuệ.

Theo TS Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN Bình Định, hội thảo nhằm nâng cao năng lực quản lý, khai thác và bảo hộ sáng chế, thúc đẩy hoạt động sáng tạo và bảo vệ quyền lợi chủ thể trên địa bàn.

Hiện nay, số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong tỉnh còn thấp so với tổng số đơn nộp tại Việt Nam. Điều này cho thấy nhận thức và năng lực về sáng chế của các chủ thể trong tỉnh còn hạn chế. Do đó, việc tổ chức hội thảo lần này giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các bên liên quan, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng chế và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các chủ thể.

KHÁNH LINH

Các tin liên quan