Trưng bày sản phẩm KH&CN tỉnh Bình Định tại Hội nghị giao ban KH&CN vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Quản trị viên 18/10/2023 Tin tức - sự kiện
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thuộc Sở KH&CN Bình Định đã tham gia Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ XVI năm 2023, do Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức trong hai ngày từ 12-13.10.2023.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm của Sở KH&CN tỉnh Bình Định. Ảnh: Ngọc Hiệu

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững vùng Nam Trung Bộ-Tây Nguyên” và gian hàng trưng bày các sản phẩm KH&CN đặc trưng của 12 sở KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tại sự kiện này, nhiều sản phẩm, kết quả KH&CN tiêu biểu của tỉnh đã được trưng bày; qua đó, tạo cơ hội thúc đẩy sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Bộ trưởng Bộ KH&CN tham quan gian hàng Sở KH&CN tỉnh Bình Định. Ảnh: Ngọc Hiệu

Sở KH&CN tỉnh Bình Định tham gia trưng bày với nhiều sản phẩm là kết quả nghiên cứu của đề tài và dự án KH&CN tiêu biểu. Các sản phẩm này bao gồm: Rượu Đông trùng hạ thảo, Rượu Đậu xanh nhân sâm, Rượu Sâm dây, Rượu BIDICORDY, Đông trùng hạ thảo tươi, Đông trùng hạ thảo khô, Viên nang đông trùng hạ thảo, Chế phẩm Bitricho, Chế phẩm BIDI-IMO, Chế phẩm BIBI-AGRI, Chế phẩm BIBI-Aqua KIO, Chế phẩm BIDI- Aqua, và nhiều sản phẩm công nghệ khác. Đây là cơ hội để Sở KH&CN tỉnh Bình Định giới thiệu những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực KH&CN và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Khách hàng tham quan gian hàng Sở KH&CN tỉnh Bình Định. Ảnh: Ngọc Hiệu

Hội nghị giao ban KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã đánh dấu một bước quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động phát triển công nghệ và sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong tương lai.

Hy vọng, với sự hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức KH&CN và doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng, và đổi mới công nghệ, đồng thời thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo, và thương mại hóa kết quả nghiên cứu KH&CN. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu suất, và cạnh tranh trên thị trường quốc nội và quốc tế.

KHÁNH LINH

Các tin liên quan