Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thăm Trạm Nghiên cứu thực nghiệm KH&CN nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18.05

Quản trị viên 18/05/2023 Tin tức - sự kiện
Chiều 17.5, đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Nghiên cứu thực nghiệm KH&CN (Trạm) thuộc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN (Sở KH&CN).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Trạm Nghiên cứu thực nghiệm KH&CN nhân Ngày KH&CN Việt Nam (18.5).

Lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trạm đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, nhân viên Trạm trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất nuôi cấy mô tế bào thực vật, nấm ăn, nấm dược liệu, các chế phẩm vi sinh để phục vụ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đồng chí mong muốn đơn vị tăng cường các hoạt động nghiên cứu gắn với chuyển giao, ứng dụng KH&CN vào đời sống sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thăm phòng nuôi cấy mô thực vật của Trạm Nghiên cứu thực nghiệm.

Thời gian qua, Trạm là đơn vị đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo tồn, lưu giữ nguồn gen thực vật và vi sinh vật của tỉnh. Để bảo tồn và lưu giữ nguồn gen thực vật, Trạm đã tiến hành nhân và lưu giữ nhiều loại giống cây, hoa cấy mô invitro, như: Lan kim tuyến, lan thạch hộc, keo lai dòng AH1, bạch đàn dòng U6, lan giả hạc Vĩnh Thạnh, hoa đồng tiền. Qua đánh giá ban đầu, đây là những giống cây, hoa phù hợp với nhu cầu, thị trường và có giá trị kinh tế cao. Đây cũng là nơi thực hiện bảo tồn và lưu giữ các chủng vi sinh vật có giá trị kinh tế cao nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phục vụ nông nghiệp sạch bền vững...

HƯƠNG GIANG

Các tin liên quan