Tổ chức ngày hội Stem lần II và hội thảo chương trình Steam năm 2023

Quản trị viên 29/11/2023 Tin tức - sự kiện
Nhằm đưa các hoạt động trải nghiệm STEM đến gần hơn với công chúng và kết nối hệ sinh thái giáo dục STEM, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo sẽ tổ chức Ngày hội STEM lần thứ II và Hội thảo chương trình STEAM năm 2023 vào Sáng thứ 7, ngày 02/12/2023.

Một hoạt động nằm trong Ngày hội STEM được tổ chức gần đây tại Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo. Ảnh: HH

Theo đó, sẽ có 2 hoạt động diễn ra song song đó là: Ngày hội STEM - Chương trình đem đến các hoạt động trải nghiệm thú vị ở nhiều lĩnh vực của Trung tâm như: STEM ẩm thực; STEM robot Indi; Làm nến thơm; Trải nghiệm máy cắt gỗ BenMaker; Kính thực tế ảo; Lắp ghép các mô hình kĩ thuật... và nhiều trò chơi hấp dẫn tại các gian hàng đến từ các đơn vị Trường THPT Trần Cao Vân, Trường Đại học Tây Nguyên, Trung tâm STEMZONE (Thành phố Hồ Chí Minh)...tạo nên sự đa dạng về nội dung và nhiều sự lựa chọn cho các bạn học sinh tham gia Ngày hội. Song hành với sự kiện Ngày hội, chương trình Hội thảo STEAM cũng được tổ chức nhằm kết nối các nguồn lực để cùng nhau học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy phát triển giáo dục STEM tại Trung tâm và trên địa bàn tỉnh Bình Định. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia uy tín về lĩnh vực STEM như TS. Nguyễn Thành Hải – Giảng viên Đại học Misouri, Hoa Kỳ, Công ty Tư vấn Giáo dục STEM và chuyển đối số SEARINET; TS. Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm Giáo dục STEM (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh); Kĩ Sư Đỗ Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty CP Văn hóa Giáo dục Long Minh, thành viên Liên Minh STEM…  sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế về giáo dục STEM đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018; những kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục STEM trong nhà trường. Đây là những kinh nghiệm hữu ích để hỗ trợ nâng cao năng lực cho giáo viên trong việc triển khai Chương trình giáo dục STEM trong các Trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Định theo tinh thần nội dung Hướng dẫn số 3089/BGDĐT-GDTrH, ngày 14/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học và Công văn số 909/BGDĐT-GDTrH ngày 08/3/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong học sinh Tiểu học.

Thông qua sự kiện này, Trung tâm hy vọng sẽ tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên, học sinh quan tâm đến STEM có cơ hội trải nghiệm, sáng tạo và khám phá, từ đó khơi gợi sự yêu thích, niềm đam mê khám phá khoa học, đồng thời đưa Trung tâm là một địa điểm uy tín và chất lượng trong việc triển khai và tổ chức các hoạt động STEM trong thời gian sắp tới.

Các bạn học sinh và giáo viên quan tâm đến lĩnh vực STEM có thể đăng kí tham gia tại form trên fanpage Tổ hợp không gian khoa học ExploraScience Quy Nhơn để đồng hành với Trung tâm trong 2 sự kiện hấp dẫn về chủ đề STEM diễn ra vào đầu tháng 12 này.

YẾN NHI

Các tin liên quan