Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ X, năm 2023: 49 giải pháp đoạt giải

Quản trị viên 27/07/2023 Tin tức - sự kiện
(BĐ) - UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X, năm 2023 với 49 giải pháp đoạt giải. Theo đó, có 2 giải nhất, 8 giải nhì, 14 giải ba và 25 giải khuyến khích ở 5 lĩnh vực dự thi.

Giải pháp “Hệ thống phát điện từ năng lượng nước mưa và nước sinh hoạt dùng cho gia đình trong mùa mưa bão” của nhóm tác giả Ngô Nhật Huy (lớp 8A1) và Đỗ Lê Nam (lớp 8A6), Trường THCS Hoài Thanh (TX Hoài Nhơn) đạt giải nhất cuộc thi ở lĩnh vực Các dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em. Ảnh: AN

2 giải nhất của cuộc thi thuộc về 2 giải pháp: “ADDINS WORD - Tiện ích dành cho giáo viên và học sinh” (lĩnh vực phần mềm Tin học) của Nguyễn Thục Nguyên và Mai Thị Xuân Sinh (lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT chuyên Chu Văn An); “Hệ thống phát điện từ năng lượng nước mưa và nước sinh hoạt dùng cho gia đình trong mùa mưa bão” (lĩnh vực Các dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em) của Ngô Nhật Huy (lớp 8A1) và Đỗ Lê Nam (lớp 8A6), Trường THCS Hoài Thanh (TX Hoài Nhơn).

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X, năm 2023 đã nhận 92 giải pháp đăng ký dự thi trên 5 lĩnh vực, tăng 20 giải pháp so với năm 2022. Lĩnh vực Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có nhiều giải pháp tham dự nhất, với 36 giải pháp. Cuộc thi dành cho tất cả thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh từ 6 - 18 tuổi, khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, biên giới, hải đảo, dân tộc ít người tham gia.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 8.2023. Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn các giải pháp vượt trội gửi tham dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XIX, năm 2023.

AN NHIÊN

Các tin liên quan